แจกสูตรการทำเมนู อาหาร เพื่อ สุขภาพ สุกี้แห้งทะเล

อาหาร เพื่อ สุขภาพ

เมื่อเข้าสู่ช่วงอายุที่เพิ่มมากขึ้น การดูแลตัวเองก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรให้ความใส่ใจมากขึ้น เพราะหากเราไม่ดูแลตัวเองให้ดี แน่นอนว่าปัญหาเรื่องสุขภาพก็จะตามมาในภายหลังได้ ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นการดูแลสุขภาพตั้งแต่เนิ่น ๆ วันนี้เราก็ได้รวบรวมเมนู อาหาร เพื่อ สุขภาพ แบบง่าย ๆ มาฝากทุกคนกัน ซึ่งเมนูที่เราจะพาทุกคนไปชมกันวันนี้ก็ถือเป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบไม่เยอะและยังใช้เวลาในการทำที่ไม่นานมากด้วย กับเมนูสุกี้แห้งทะเล ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามเรามาดูสูตรการทำกันเลยดีกว่า 

สุกี้แห้งทะเล เมนู อาหาร เพื่อ สุขภาพ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์

อาหาร เพื่อ สุขภาพ

หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการรับประทานอาหารคลีนกันมากขึ้น บางคนทานเพื่อลดน้ำหนัก แต่บางคนทานเพียงเพราะว่าอยากจะมีสุขภาพดีเท่านั้น อย่างไรก็ตามหนึ่งในเมนูที่หลายคนนึกถึงก็คงจะมี สุกี้แห้ง อยู่ในนั้นด้วย เพราะนอกจากจะมีการปรุงแต่งน้อยแล้ว วัตถุดิบที่ใช้ทำเมนูนี้ยังเต็มไปด้วยคุณประโยชน์มากมายอีกด้วย วันนี้เราจึงอยากมานำเสนอเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ อย่างสุกี้แห้งทะเล ใครชอบทานอาหารทะเลแบบคลีน ๆ หรืออยากลองทำ อาหารเพื่อสุขภาพ ทำเอง จะพลาดไม่ได้เลย 

อิ่มอร่อยไปกับอาหาร เพื่อ สุขภาพ เมนูสุกี้แห้งทะเล 

อาหาร เพื่อ สุขภาพ

สุกี้แห้งทะเล เป็นอีกหนึ่ง เมนูอาหาร เพื่อ สุขภาพ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มคนที่รักสุขภาพและต้องการควบคุมน้ำหนักตัว โดยข้อดีของเมนูนี้นอกจากจะเป็นเมนูที่แสนอร่อยและทำทานได้ง่ายแล้ว อีกทั้งยังเมนู สุกี้ทะเลแห้ง ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเลยล่ะ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่และอยากจะลองทำเมนูสุขภาพทานกินเองที่บ้าน วันนี้เราก็ได้รวบรวมสูตรลับและวิธีการทำอาหารเพื่อสุขภาพ มาบอกต่อทุกคนกัน 

วัตถุดิบสำหรับทำสุกี้แห้งทะเล

  1. ปลาหมึก ½ ถ้วยตวง
  2. กุ้ง ½ ถ้วยตวง
  3. วุ้นเส้น 50 กรัม
  4. ผักกาดขาวหั่น 1 ถ้วยตวง
  5. ต้นหอม ½ ถ้วยตวง
  6. น้ำจิ้มสุกี้ 2 ช้อนชา
  7. น้ำมัน 1 ช้อนชา
  8. ไข่ไก่ 2 ฟอง
  9. น้ำจิ้มสุกี้ 3 ช้อนโต๊ะ 
อาหาร เพื่อ สุขภาพ

วิธีการทำสุกี้แห้งทะเล

  1. ขั้นตอนแรกให้ตั้งกระทะด้วยไฟกลาง จากนั้นใส่น้ำสะอาดลงไปเพียงเล็กน้อย แล้วนำกุ้งและปลาหมึกใส่ลงไปในกระทะแล้วผัดให้พอสุก จากนั้นตักขึ้นมาพักทิ้งไว้ในจาน
  2. นำผักกาดขาวหั่นใส่ลงไปในกระทะแล้วผัดจนกว่าผักกาดขาวจะเริ่มนิ่ม จากนั้นใส่วุ้นเส้นแล้วผัดส่วนผมทุกอย่างให้เข้ากันอีกครั้ง ก่อนจะนำกุ้งและปลาหมึกที่ผัดไว้ใส่ลงไปผัดอีกรอบ 
  3. ใส่ไข่ไก่ลงไปแล้วคนไข่ให้กระจายทั่วสุกี้ จากนั้นปรุงรสชาติด้วยน้ำจิ้มสุกี้แล้วผัดส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วโรยหน้าด้วยต้นหอมพร้อมเสิร์ฟใส่จาน เพียงเท่านี้ก็จะได้ สุกี้ทะเล ทานกันแล้ว 

แชร์สูตรการทำน้ำจิ้ม อาหาร เพื่อ สุขภาพ สุกี้แห้งแบบคลีนง่าย ๆ 

อาหาร เพื่อ สุขภาพ

น้ำจิ้ม สุกี้ ถือเป็นอีกหนึ่งน้ำจิ้มที่มีอยู่หลายสูตรด้วยกัน โดยแต่ละสูตรนั้นก็จะมีรสชาติที่แตกต่างกัน บางสูตรก็อาจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทำให้ใครหลายคนติดใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว และแน่นอนว่าการจะทานเมนู อาหารเพื่อสุขภาพ อย่างสุกี้แห้งทะเลให้อร่อยนั้นจะขาดน้ำจิ้มรสเด็ดไปไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นนอกจากจะมาแจกเมนูสุกี้แห้งทะเลแล้ว เราก็อยากจะแชร์สูตรการทำ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ง่ายๆ น้ำจิ้มสุกี้แห้งทะเลแบบคลีนง่าย ๆ ด้วย รับรองว่าอร่อยเด็ดแน่นอน สูตรนี้ใครก็สามารถทำเองได้ที่บ้านได้ ไปดูกันเลย 

วัตถุดิบสำหรับทำน้ำจิ้มสุกี้แห้งแบบคลีน

  1. น้ำจิ้มปิ้งย่าง 200 กรัม
  2. เต้าหู้ยี้ 10 กรัม
  3. น้ำเต้าหู้ยี้ 5 กรัม
  4. น้ำมันงาเล็กน้อย
  5. งาคั่วเล็กน้อย 
อาหาร เพื่อ สุขภาพ

วิธีการทำน้ำจิ้มสุกี้แห้งแบบคลีน

  1. ขั้นตอนแรกของการทำน้ำจิ้มสุกี้แห้งแบบคลีน ให้นำจิ้มปิ้งย่างใส่ลงเครื่องปั่น ตามด้วยเต้าหู้ยี้และน้ำเต้าหู้ยี้ จากนั้นปั่นรวมกัน เสร็จแล้วเทใส่ถ้วยผสม
  2. ใส่น้ำมันงาลงไปในถ้วยผสม จากนั้นคนให้เข้ากันเล็กน้อย และใส่งาคั่วตามลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้งแล้วชิมรสดูว่าอร่อยตามที่ต้องการหรือยัง
  3. เมื่อทำน้ำจิ้มสุกี้เสร็จแล้วก็นำไปปรุงในเมนูสุกี้แห้งทะเลได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะได้ เมนู เพื่อ สุขภาพ ทานกันแล้ว 

สุกี้แห้งทะเล อาหาร เพื่อสุขภาพ เมนูโปรดของคนรักสุขภาพ

อาหาร เพื่อ สุขภาพ

จบกันไปแล้วะสำหรับวิธีการทำอาหาร เพื่อ สุขภาพที่เราพาทุกคนไปชมกันวันนี้ เห็นไหมว่าวิธีการทำเมนูสุกี้แห้งทะเลนั้นไม่ได้ยากเลย แถมยังใช้วัตถุดิบที่น้อยมาก สำหรับใครที่อยากจะลดน้ำหนักอยู่ในตอนนี้ ต้องอย่าลืมนำ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เรานำมาแบ่งปันกันวันนี้ไปลองทำตามกันดูได้เลย เราเชื่อว่าเมนูสุกี้แห้งทะเลนี้จะเป็นอาหาร ที่ ดี ต่อ สุขภาพของทุกคนแน่นอน คนที่ชอบทานผักและอาหารทะเล เมนูนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชอบทานสุกี้แห้งและอยากจะทำทานเองบ้างก็เอาสูตรนี้ไปทำได้เลย

อ่านบทความอื่นๆ: