ลาบ ทูน่า อาหารคลีนง่าย ๆ แบบประหยัด อร่อย มีประโยชน์ เหมาะกับสายเฮลตี้ 

ลาบ ทูน่า

การนำอาหารสำเร็จรูปมาประกอบเป็นเมนูต่าง ๆ จะช่วยให้การประกอบเมนูอาหารของเรานั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะอาหารเมนูใดก็ตามที่ใช้อาหารสำเร็จรูปมาปรุงจะช่วยประหยัดเวลาในการทำได้มากพอสมควรเลย เนื่องจากอาหารสำเร็จรูปนั้นผ่านการปรุงสุกมาแล้ว หนึ่งในอาหารสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือปลากระป๋อง หากเป็นทูน่ากระป๋องจะนิยมนำมาทำเป็นอาหารคลีน อาทิ ลาบ ทูน่า สลัดทูน่า และแซนด์วิชทูน่า ซึ่งวันนี้เราจะมาพาทุกคนไปทำลาบทูน่าทำทานกัน มีประโยชน์ เหมาะมากกับสายเฮลตี้

รู้จัก ลาบ ทูน่า เมนูอาหารสุดเฮลตี้ ทำทานง่ายในราคาประหยัด

ลาบ ทูน่า

ลาบทูน่า เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารคลีนสุดเฮลตี้ที่เหมาะกับคนรักสุขภาพและคนที่กำลังลดน้ำหนักมากเลยทีเดียว เนื่องจากเมนูลาบทูน่าเป็นเมนูที่มีไขมันต่ำ อีกทั้งยังมีสารอาหารสำคัญที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกายเราอีกด้วย เรียกว่าเป็นหนึ่งใน อาหารคลีน ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็มีวิธีทำง่ายมาก ๆ แถมยังประหยัดต้นทุนอีกด้วย สำหรับการปรุงจะคล้าย ๆ กับลาบหมูทั่วไป แต่จะเปลี่ยนเป็นทูน่ากระป๋องแทน อย่างไรก็ตามลาบ ทูน่าสูตรคลีนจะไม่ปรุงรสจัดมากเกินไป สายสุขภาพวางใจได้เลยว่าเฮลตี้แน่นอน

แจกสูตร ลาบ ทูน่า แบบง่าย ๆ คนลดน้ำหนักทานได้แบบไม่ต้องกังวล

ลาบ ทูน่า

ลาบปลาทูน่า กระป๋อง เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารสุขภาพสุดเฮลตี้ ที่มีขั้นตอนในการทำไม่ซับซ้อน แถมยังเป็นเมนูสุขภาพที่มีวัตถุดิบที่ใช้ส่วนใหญ่ยังหาได้ไม่ยาก ประหยัดงบในการทำอีกด้วย จึงทำให้เป็นหนึ่งในเมนู อาหารคลีนทำเอง ของคนรักสุขภาพ รวมถึงคนลดน้ำหนักนิยมเลือกนำมาทำทานกัน ด้วยความที่ใช้วัตถุดิบน้อย จึงช่วยประหยัดต้นทุนได้พอสมควร สำหรับใครที่อยากลองทำเมนูลาบ ทูน่าทานเอง เรามีสูตร ลาบทูน่าคลี น สำหรับคนลดน้ำหนักมาแนะนำด้วย 

วัตถุดิบและส่วนผสม

ลาบ ทูน่า
  1. ทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ (165 กรัม) 2 กระป๋อง
  2. พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ
  3. ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ
  4. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  5. น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
  6. หอมแดงซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  7. ผักชีฝรั่งซอย 2 ช้อนโต๊ะ
  8. พริกแห้งทอด
  9. ผักตามชอบ 

วิธีทำลาบทูน่า

ลาบ ทูน่า
  1. ขั้นตอนแรกในการทำเมนูสุขภาพสุดเฮลตี้อย่างเมนูลาบทูน่า ให้ใส่น้ำปลาลงในภาชนะ ตามด้วยน้ำมะนาว พริกป่นและข้าวคั่ว คนให้ส่วนผสมเข้ากัน
  2. ต่อมาให้นำทูน่าออกมาจากกระป๋อง ก่อนจะใส่เนื้อทูน่าลงไปในถ้วยผสม ให้บีบน้ำออกให้แห้งสนิท แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ในระหว่างนี้สามารถชิมรสชาติและปรุงเพิ่มได้ตามความเหมาะสม
  3. ใส่หอมแดงและผักชีฝรั่งที่ซอยไว้ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน เสร็จแล้วตักใส่จาน โรยหน้าด้วยพริกแห้งทอด เสิร์ฟพร้อมกับผักตามชอบ ถือเป็นเสร็จพร้อมรับประทาน 

เทคนิคการเลือกทูน่ากระป๋อง สำหรับทำเมนู ลาบทูน่า ให้อร่อยได้แบบคลีน ๆ

ลาบ ทูน่า

ถึงแม้ว่าลาบทูน่าจะเป็น อาหารคลีนง่าย ๆ แต่เราก็ควรเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน เพราะการที่ ลาบ ทูน่ากระป๋อง จะเป็นอาหารคลีนหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการเลือกทูน่ากระป๋องเป็นหลัก แนะนำให้เลือกทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ยี่ห้อใดก็ได้ สำหรับ ลดน้ำหนัก ควรเลือกทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ที่มีโปรตีนสูงและให้พลังงานต่ำ นอกจากนี้ควรดูด้วยว่ามีปริมาณไขมัน โซเดียม และคอเลสเตอรอลมากน้อยเพียงใด เมื่อนำมาทำ ลาบทูน่า แล้วจะช่วยให้คนลดน้ำหนักทานได้แบบไม่ต้องกังวล 

ลาบทูน่า เมนูแคลอรี่ต่ำ ใช้วัตถุดิบน้อย แต่ทานแล้วได้รับประโยชน์มากมาย

ลาบ ทูน่า

ลาบ ปลาทูน่า เป็นเมนูที่ทำจากอาหารสำเร็จรูปอย่างทูน่ากระป๋อง หากเป็นทูน่ากระป๋องในน้ำแร่ยิ่งเหมาะกับคนรักสุขภาพ เพราะจะมีโปรตีนสูง และให้สารอาหารสำคัญอย่างคาร์โบไฮเดรต ด้วยความที่เป็นทูน่าในน้ำแร่ จึงมีปริมาณโซเดียมและไขมันต่ำกว่าทูน่าในน้ำเกลือ ซึ่งเหมาะกับการนำมาทำเป็น เมนูลดน้ำหนัก อย่างมาก จะเห็นได้ว่าลาบทูน่า สูตรคลีนที่เราแนะนำไปนั้นทั้งอร่อยและมีประโยชน์ หากใครที่กำลังมองหาเมนู อาหารคลีนแบบประหยัด ก็สามารถทำเมนูนี้ทานได้เลย

อ่านบทความอื่นๆ: