แจกสูตร ตำ เส้น เล็ก หมูยอน้ำปลาร้า เมนูรสเด็ดเผ็ดแซ่บถึงใจ กินทีไรก็ไม่เบื่อ 

ตำ เส้น เล็ก

ในปัจจุบันเมนูอาหารรสจัดได้รับความนิยมอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมนูตำทั้งหลาย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีให้เลือกทานหลายเมนูมากเลยทีเดียว ทว่าพูดถึงเมนูส้มตำแล้ว หลายคนก็มักจะนึกถึงมะละกอในฐานะวัตถุดิบหลัก แต่สำหรับเมนู ตำ เส้น เล็ก แล้ว มะละกอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเลย เพราะเมนูนี้จะใช้เส้นเล็กแทนเส้นมะละกอนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นเมนูดัดแปลงจากส้มตำที่น่าลิ้มลองมากทีเดียว ใครชอบทานอาหารรสเผ็ดแซ่บก็ไม่ควรพลาด 

แนะนำเมนูรสแซ่บ ตำ เส้น เล็ก หมูยอ อร่อยจนต้องร้องขอชีวิต

ตำ เส้น เล็ก

ตำเส้นเล็ก หมูยอ เป็นเมนูที่เหมาะกับคนชอบทานอาหารรสจัดอย่างมาก เพราะเมนูนี้จะเน้นปรุงรสเผ็ดเป็นส่วนใหญ่ จะสังเกตเห็นได้ว่าเมนูนี้เต็มไปด้วยพริก โดยจะใช้เส้นเล็กแทนมะละกอ เพราะฉะนั้นรสสัมผัสจะแตกต่างกันอยู่พอสมควร หากใครที่อยากลองเปลี่ยนจากการรับประทาน ส้มตำ แบบเดิม ๆ มาเป็นตำเส้นเล็กรสแซ่บที่อร่อยไม่แพ้กัน ขอแนะนำให้ลองทาน ตำ เส้นเล็ก สักครั้งแล้วจะติดใจ ซึ่งสามารถใส่หมูยอหรือเนื้อสัตว์อื่น ๆ ตามชอบได้เลย 

แบ่งปันสูตร ตำ เส้น เล็ก หมูยอน้ำปลาร้า ทำเองก็อร่อยแซ่บได้ไม่แพ้ใคร

เชื่อว่าหลายคนเคยทาน ตำ เส้นเล็กหมูยอ กันมาบ้างแล้ว ถือเป็นเมนูที่อร่อยไม่แพ้ส้มตำทั่วไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งเมนูนี้จะใช้เส้นเล็กแทนมะละกอ จึงทำให้รสสัมผัสแตกต่างจาก เมนูส้มตำ พอสมควร เหมาะกับคนชอบทานเมนูเส้นรสจัดเป็นอย่างมาก และสำหรับใครที่ยังไม่เคยทานและสงสัยว่า ตำเส้นเล็ก ใส่ อะไร บ้าง ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง เพราะวันนี้เรามีสูตร ตำเส้นเล็ก หมูยอน้ำปลาร้ามาฝากด้วย ใครอยากทานลองเอาไปทำตามกันได้เลย 

ตำ เส้น เล็ก

วัตถุดิบและส่วนผสม

  1. เส้นเล็ก 60 กรัม
  2. หมูยอ 1 แท่ง
  3. ผักบุ้งไทย 2 กำมือ
  4. ถั่วงอก 1 กำมือ
  5. เกลือ 1 ช้อนชา
  6. น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  7. พริกจินดาแดง 4 เม็ด
  8. พริกแห้ง 3 เม็ด
  9. ผงชูรส 1/2 ช้อนชา
  10. มะเขือเทศ 3 ลูก
  11. ถั่วฝักยาว 3 ฝัก
  12. มะนาว 1 ลูก
  13. น้ำตาลเคี่ยว 2 ช้อนโต๊ะ
  14. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ
  15. น้ำปลาร้าต้มสุก 1 ทัพพี 

วิธีการทำตำเส้นเล็ก

ตำ เส้น เล็ก
  1. ขั้นตอนแรกให้เริ่มลวกผัก ต้มน้ำให้เดือดแล้วใส่เกลือและน้ำตาลทรายลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำผักบุ้งและถั่วงอกลงไปลวกให้พอสุก เสร็จแล้วนำไปน็อคด้วยน้ำเย็น
  2. นำหมูยอลงไปลวกให้สุก หลังจากนั้นตักใส่ภาชนะ ต่อมานำเส้นเล็กลงไปลวกต่อจนสุกแล้วตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำ
  3. ใส่พริกจินดาแดงและพริกแห้งลงไปในครก ตามด้วยผงชูรส ตำให้เข้ากันพอหยาบ ๆ จากนั้นหั่นมะเขือเทศและถั่วฝักยาวลงไป
  4. บีบมะนาวลงไปเพิ่มความเปรี้ยว ปรุงรสเพิ่มด้วยน้ำตาลเคี่ยว น้ำปลา และน้ำปลาร้าต้มสุก จากนั้นตำคลุกเคล้าให้เข้ากัน
  5. ใส่เส้นเล็กที่ลวกไว้ลงไปในครก ตำคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นใส่หมูยอ ผักบุ้งและถั่วงอก ตำคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกครั้งและตักใส่จานเสิร์ฟ ถือเป็นอันเสร็จพร้อมทาน 

เมนูอาหารรสเลิศ ตำเส้นเล็กหมูยอน้ำปลาร้า ปรุงรสเองตามใจชอบได้ง่าย ๆ

ตำ เส้น เล็ก

แน่นอนว่าแต่ละคนชอบรสชาติ ตำเส้นเล็ก ปลาร้า ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะระดับความเผ็ด ต้องบอกว่าจะมีทั้งคนที่ชอบทานรสเผ็ดน้อย เผ็ดปานกลาง และเผ็ดมาก สำหรับใครที่ชอบทาน ตําเส้นเล็ก เผ็ดเผ็ด สามารถใส่พริกหลาย ๆ เม็ดตามที่ต้องการได้เลย จะเห็นได้ว่าสูตรที่เราแนะนำนี้จะใส่พริกแห้งด้วย ซึ่งจะช่วยให้เมนูตำ เส้นเล็ก เผ็ดมากขึ้น อย่างไรก็ตามเครื่องปรุงอื่น ๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากใครชอบทาน ส้มตำ รสชาติแบบไหนก็สามารถนำมาดัดแปลงในเมนูนี้ได้เลย 

ตำเส้นเล็กหมูยอ สุดยอดเมนูตำรสเด็ด อร่อยเผ็ดแบบสะใจ ใครทำก็อร่อยได้ไม่ยาก

ตำ เส้น เล็ก

จะเห็นได้ว่าเมนู ตำเส้นเล็ก ทำได้ง่ายมาก ๆ แม้ว่าเครื่องจะค่อนข้างเยอะไปหน่อย แต่บอกเลยว่าความอร่อยนั้นจัดเต็มอย่างแน่นอน สำหรับใครที่ชอบทาน ตำปูปลาร้า รสแซ่บ ๆ เมื่อทำเมนูนี้ก็สามารถดัดแปลงรสชาติตามที่ต้องการได้เลย เรียกได้ว่าเป็นเมนูเส้นรสเด็ดที่หลายคนนิยมทานกันมากเลยทีเดียว จะทานตำ เส้น เล็กเพียงอย่างเดียว หรือจะทานร่วมกันกับ ส้มตำไก่ย่าง ก็อร่อยได้เช่นกัน หากใครสนใจอยากจะลองทำทานเอง แนะนำสูตรนี้เลย

อ่านบทความอื่นๆ: