แจกสูตร ยำ ปลา ทูน่า ใส่ตะไคร้ หอมกลิ่นสมุนไพร ทานแล้วสุขภาพดี 

ยำ ปลา ทูน่า

หากกล่าวถึงยำเชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงเมนูอาหารรสจัดเป็นอันดับแรก ๆ แต่ทว่าเมนูยำไม่ได้หมายถึงอาหารรสจัดจ้านเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเมนูยำอื่น ๆ ที่ไม่ได้ปรุงรสมาก เช่นเดียวกับ ยำ ปลา ทูน่า เรียกว่าเป็นเมนูอาหารคลีนยอดนิยมของกลุ่มคนรักสุขภาพเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการทำเมนูคลีนทานเองง่าย ๆ ในราคาประหยัด มักจะทำเมนูนี้ทานอยู่บ่อย ๆ เพราะทูน่ากระป๋องหลายสูตรมีโปรตีนสูง แต่ปริมาณโซเดียมต่ำ แถมยังราคาไม่แพงอีกด้วย นั่นจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจของคนคุมน้ำหนักและคนรักสุขภาพ 

แนะนำเมนูคลีนเพื่อสุขภาพ ยำ ปลา ทูน่า ใส่ตะไคร้ เหมาะสำหรับคนคุมน้ำหนักโดยเฉพาะ

ยำ ปลา ทูน่า

ยำ ปลาทูน่า เป็นเมนูทางเลือกของคนลดน้ำหนักหลายคน เพราะทูน่ามีโปรตีนสูง แต่ไขมันน้อย นั่นจึงตอบโจทย์คนควบคุมน้ำหนักหรือคนลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี จนกลายเป็น เมนูลดน้ำหนัก ยอดนิยมจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญเมนูนี้ทำเองได้ง่ายมาก ๆ ใช้เวลาไม่นานก็ทำเสร็จแล้ว ไม่เพียงแค่คนลดน้ำหนักเท่านั้นที่ชอบทาน แต่คนรักสุขภาพทั่วไปก็ชอบทานเมนูนี้เช่นกัน สำหรับใครที่อยากทานเมนูยำแบบคลีน ๆ เราขอแนะนำ ยำ ทูน่า กระป๋อง บอกเลยว่าทำง่ายมาก ๆ โดยวันนี้ขอนำเสนอ ยำ ปลาทูน่า ใส่ตะไคร้ 

แชร์สูตร ยำ ปลา ทูน่า ใส่ตะไคร้ง่าย ๆ ทานแล้วได้ประโยชน์ ใครทำก็อร่อย

ยำ ปลา ทูน่า

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ยำปลาทูน่า เป็นเมนูแรก ๆ ที่สายเฮลตี้นึกถึง โดยเฉพาะคนที่ชอบทำเมนู อาหารคลีนง่าย ๆ ทานเองที่บ้าน เชื่อเลยว่าจะต้องรู้จักเมนูนี้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถทำทานได้ทุกมื้อเลย ไม่ว่าจะเป็นมื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือ มื้อเย็นไม่อ้วน ก็สามารถทำเมนูนี้ทานได้เช่นกัน สำหรับวันนี้ขอเอาใจสายเฮลตี้และสายคุมน้ำหนักกันบ้าง โดยเราจะมาแนะนำสูตรการทำ ยํา ทูน่า ตะไคร้ บอกเลยว่ามีทั้งความอร่อยและกลิ่นหอม หากพร้อมแล้วไปดูวิธีทำ ยำ ทูน่า ใส่ตะไคร้กันเลย 

วัตถุดิบและส่วนผสม

ยำ ปลา ทูน่า
  1. ทูน่าในน้ำแร่ 1 กระป๋อง
  2. ตะไคร้ซอย 1/4 ถ้วยตวง
  3. หอมแดงซอย 3 ช้อนโต๊ะ
  4. ใบมะกรูดซอย 1 ช้อนโต๊ะ
  5. ผักชีซอย 1 ช้อนโต๊ะ
  6. พริกขี้หนูซอย 1/2 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำปลาแท้ 1 ช้อนโต๊ะ
  9. น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนชา 

วิธีการทำยำปลาทูน่า

ยำ ปลา ทูน่า
  1. ขั้นตอนแรกเททูน่ากระป๋องใส่ชาม หลังจากนั้นให้แยกส่วนเนื้อและน้ำออกต่างหาก สำหรับการทำยำจะใช้เพียงแค่เนื้อทูน่าเท่านั้น
  2. เตรียมทำน้ำยำ เริ่มจากใส่น้ำปลาลงในถ้วยผสม ตามด้วยน้ำมะนาว และน้ำตาลมะพร้าว คนให้ส่วนผสมเข้ากันและน้ำตาลละลายดี
  3. ใส่พริกขี้หนูซอยลงไป ตามด้วยเนื้อทูน่า คลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่ตะไคร้ หอมแดง ใบมะกรูด และผักชีที่ซอยไว้ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันอีกครั้ง เสร็จแล้วตักใส่จานเสิร์ฟพร้อมแตงกวาหรือเครื่องเคียงตามชอบได้เลย 

เคล็ดลับทำเมนู ยำ ปลาทูน่า ให้อร่อยแบบคลีน ๆ คนลดน้ำหนักทานแล้วไม่รู้สึกผิด

ยำ ปลา ทูน่า

สิ่งสำคัญของการทำ ยํา ทูน่า คลี น คือการปรุงรส อย่างแรกควรจะต้องเลือกทูน่ากระป๋องสูตรไขมันต่ำ แนะนำเป็นทูน่าในน้ำแร่ เน้นโปรตีนมากกว่าไขมัน สำหรับ ลดน้ำหนัก จะต้องระมัดระวังในการปรุงนิดหนึ่ง เพราะโดยปกติเมนูยำทั่วไปจะมีรสแซ่บ จัดจ้าน แต่เมื่อเป็นเมนู ยำ ทูน่า สูตรคลีนจะต้องปรุงรสให้น้อยที่สุด หากใครต้องการทำ ยำปลาทูน่า เป็นอาหาร มื้อเย็นง่าย ๆ และดีต่อสุขภาพควรใส่น้ำตาลนิดเดียว เพราะหอมแดงช่วยให้รสหวานอยู่แล้ว 

ชวนทำเมนู ยำ ทูน่า อาหารคลีนสุดเฮลตี้ ทำได้ง่าย ประหยัดต้นทุนได้ดี

ยำ ปลา ทูน่า

จะเห็นได้ว่า ยำทูน่า เป็นหนึ่งในเมนู อาหารคลีน ที่ทำได้ง่ายมาก ๆ เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างมากเลยทีเดียว ด้วยความที่ทูน่ามีสารอาหารตอบโจทย์ เนื่องจากเป็นเมนูที่มีโปรตีนสูง ให้พลังงานต่ำ ทานแล้วดีต่อสุขภาพ จึงทำให้กลายเป็นอาหาร มื้อเช้าคลีน ๆ ของใครหลายคน เพราะทำง่ายและใช้เวลาทำไม่นานด้วย ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า ตอนกลางวัน หรือตอนเย็นก็สามารถทำ ยำทูน่า ทานเองได้เลย เรียกว่าเป็นหนึ่งในเมนู อาหารคลีนทำเอง ง่าย ๆ ในราคาประหยัด โดยรวมแล้วน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย

อ่านบทความอื่นๆ: