แจกสูตร ไก่ผัดพริกหยวก เมนูอาหารคลีน โปรตีนสูง อิ่มอร่อยได้แบบไม่อ้วน 

ไก่ผัดพริกหยวก

เราจะเห็นได้ว่าอาหารคลีนหลาย ๆ เมนูมักจะปรุงรสน้อยที่สุด และจะนิยมใส่ผักชนิดต่าง ๆ มากกว่าเนื้อสัตว์ แต่ทว่าอาหารคลีนที่มีวัตถุดิบหลักเป็นเนื้อสัตว์ก็มีอยู่ไม่ใช่น้อย โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้เนื้อไก่ เพราะเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมที่มีสารอาหารเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย หนึ่งในเมนูคลีนทำจากเนื้อไก่ที่หลายคนชื่นชอบก็คือ ไก่ผัดพริกหยวก เรียกว่าเป็นเมนูขึ้นชื่อของคนลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ เพราะมีการปรุงรสค่อนข้างน้อย แต่ก็อร่อยได้ไม่ยาก มาดูกันว่าเมนูนี้น่าสนใจอย่างไร 

ทำความรู้จัก ไก่ผัดพริกหยวก เมนูง่าย ๆ แต่ได้ประโยชน์ ใครทำก็อร่อย

ไก่ผัดพริกหยวก

ไก่ ผัด พริก หยวก เป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนลดน้ำหนักมากพอสมควร เนื่องจากเป็นเมนูที่มีเนื้อไก่เป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย โดย อาหารคลีน ชนิดนี้จะนำเนื้อไก่มาผัดกับพริกหยวกและใส่วัตถุดิบอื่น ๆ ลงไปด้วย อาทิ หอมใหญ่ กระเทียม และพริกจินดา ทั้งนี้เนื้อไก่ที่ใช้จะต้องไม่มีมันติดมาด้วย หากเป็นคนทั่วไปอาจไม่ซีเรียสกับเรื่องนี้ แต่สำหรับคนคุมน้ำหนัก การทาน ไก่ ผัดพริกหยวก จะต้องไม่มีมันติดมาด้วย สำหรับใครที่สนใจ มื้อเย็นง่าย ๆ แบบคลีน ๆ ขอแนะนำเมนูนี้เลย 

แนะนำ ไก่ผัดพริกหยวก สูตรคลีน ขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก อร่อยมากและสุขภาพดีด้วย

ไก่ผัดพริกหยวก

หากใครกำลังคิดหา เมนูลดน้ำหนัก ง่าย ๆ ใช้วัตถุดิบไม่เยอะมาก เราขอแนะนำเมนูนี้เลย ต้องบอกว่าเป็นเมนูไก่ผัดที่ใคร ๆ ก็ทำได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากมีขั้นตอนการทำที่ง่ายแสนง่าย โดยมีการปรุงรสไม่เยอะเหมือนเมนูอื่น ๆ ใช้เวลาทำไม่นานก็ได้ทานแล้ว เหมาะที่จะเป็นเมนู มื้อเย็นไม่อ้วน ของใครหลายคน สำหรับใครที่ยังไม่เคยลิ้มลอง บอกเลยว่าพลาดมาก มาดูวัตถุดิบและวิธีทำไก่ผัดพริกหยวก กันได้เลย มีขั้นตอนที่ดูไม่ยุ่งยากและทำได้ง่ายมาก

วัตถุดิบและส่วนผสม

ไก่ผัดพริกหยวก
  1. สันในไก่ 200 กรัม
  2. พริกหยวก 5-7 เม็ด
  3. หอมหัวใหญ่ 1 หัว
  4. กระเทียม 3-5 กลีบ
  5. พริกแดงจินดา 4 เม็ด
  6. ซอสหอยนางรมคีโต 1 ช้อนโต๊ะ
  7. ซีอิ๊วขาวคีโต 1 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำซุป 1-2 ทัพพี
  9. น้ำมันมะกอก 

วิธีการทำไก่ผัดพริกหยวก

ไก่ผัดพริกหยวก
  1. นำเนื้อสันในไก่หมักกับซอสหอยนางรมทิ้งไว้ประมาณ 25-30 นาที
  2. หั่นพริกหยวกเป็นแฉก ๆ และหั่นหอมหัวใหญ่เป็นเสี้ยว จากนั้นนำกระเทียมและพริกแดงจินดามาโขลกรวมกัน เสร็จแล้วตักใส่ภาชนะ พักไว้
  3. ตั้งกระทะและใส่น้ำมันมะกอกลงไปนิดหน่อย นำกระเทียมสับลงไปเจียวด้วยไฟกลาง จากนั้นใส่สันในไก่ที่หมักไว้ลงไป ผัดให้เข้ากัน
  4. เติมน้ำซุปลงไปและผัดไปเรื่อย ๆ จนไก่สุก ต่อมาใส่พริกหยวกและหอมหัวใหญ่ ผัดให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำซุปลงไปอีกเล็กน้อย ปิดฝาทิ้งไว้ 3-5 นาที เพื่อให้น้ำซุปเข้ากันกับเนื้อไก่ได้ดี
  5. เมื่อครบตามเวลาที่กำหนดแล้วเปิดฝาออก จากนั้นใส่กระเทียมและพริกแดงจินดาที่โขลกไว้ลงไป ผัดให้เข้ากันและปิดเตา หลังจากนั้นตักใส่จานเสิร์ฟ ถือเป็นอันเสร็จ 

เคล็ดลับทำ ไก่ผัดพริกหยวก สูตรคลีนให้อร่อยแบบง่าย ๆ ไม่ต้องปรุงเยอะ

ไก่ผัดพริกหยวก

ผัด พริก หยวก ไก่ เป็นเมนูที่ปรุงรสค่อนข้างน้อย จะสังเกตได้ว่าสูตรที่เราแนะนำนี้จะใช้เครื่องปรุงเพียงแค่ 2 อย่าง คือ ซอสหอยนางรมและซีอิ๊วขาวคีโต นอกนั้นเป็นเพียงส่วนผสมที่ช่วยแต่งกลิ่นและเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น เคล็ดลับที่ทำให้ไก่ผัดพริกหยวกมีรสชาติอร่อยจะอยู่ที่น้ำซุป ซึ่งเป็นน้ำซุปที่ได้จากการต้มโครงไก่และกะหล่ำปลีรวมกัน สำหรับ ไก่ผัดพริกหยวกใส่หอมใหญ่ ไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาล เพราะมีหอมใหญ่ที่ให้รสหวานอยู่แล้ว หากใครสนใจเมนู อาหารคลีนทำเอง ง่าย ๆ ลองทำเมนูนี้ทานได้เลย 

ไก่ผัดพริกหยวกสูตรคลีน เมนูอาหารสำหรับคนรักสุขภาพ อร่อยแถมมีประโยชน์

ไก่ผัดพริกหยวก

สำหรับคนรักสุขภาพ หรือคนที่กำลัง ลดน้ำหนัก การทานเมนูอาหารคลีนอยู่เป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้ เนื่องจากอาหารประเภทนี้มีการปรุงรสน้อยกว่าอาหารทั่วไป สำหรับไก่ผัดพริกหยวก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูคลีนที่ได้รับความนิยม จัดเป็น อาหารคลีนง่าย ๆ ที่มีประโยชน์อยู่ไม่น้อย ส่วนใหญ่จะนิยมใช้อกไก่ เพราะมีโปรตีนสูง และไขมันต่ำ ทั้งนี้ยังสามารถใช้เนื้อไก่ส่วนอื่นได้เช่นกัน แต่ควรหลีกเลี่ยงส่วนที่มีมันติดอยู่ หากใครที่อยากได้เมนู มื้อเช้าคลีน ๆ ทำเองได้ไม่ยาก ขอแนะนำเมนูแสนง่ายนี้เลย

อ่านบทความอื่นๆ: